Sau hai năm im ắng vì đại dịch COVID-19, Hội chợ Du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh lần thứ 16 (ITE HCMC 2022) diễn ra từ ngày 8-10/9 là một cơ hội để du lịch Việt Nam, các địa phương và doanh nghiệp du lịch trong cả nước nói chung gặp gỡ, giới thiệu với bạn bè quốc tế những sản phẩm của mình.
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu (thứ tư từ trái sang) chụp hình lưu niệm với các đại biểu tại gian hàng ngành Du lịch Phú Yên. Ảnh: CTV
Hội chợ ITE HCMC 2022 với chủ đề “Cùng vững bước, cùng đi lên” với mục tiêu trọng tâm phục hồi và thúc đẩy phát triển thị trường du lịch quốc tế để khôi phục hoàn toàn ngành Du lịch sau giai đoạn dịch bệnh.
Kích cầu cho giai đoạn mới
Du lịch Việt Nam chính thức mở cửa trở lại từ giữa tháng 3 năm nay. Trong bối cảnh bình thường mới, khách du lịch chủ yếu là thị trường nội địa, khách quốc tế chỉ tăng trong vài tháng trở lại đây. Thông tin từ Tổng cục Du lịch (Bộ VH-TT-DL), từ đầu năm đến nay, ngành Du lịch cả nước đón 81 triệu lượt khách, trong đó gần 1 triệu lượt khách quốc tế. Với kết quả này, Việt Nam nằm trong nhóm các điểm đến có tăng trưởng cao nhất thế giới, với mức tăng trưởng từ 50-75%.
Đối với du lịch TP Hồ Chí Minh, thành phố trung tâm lớn nhất cả nước, từ đầu năm đến nay đón 18,15 triệu lượt khách, một con số rất ấn tượng sau khi đại dịch được kiểm soát. Theo Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi, trong giai đoạn tăng tốc để phục hồi, ITE HCMC 2022 là một trong những giải pháp quan trọng nhằm thúc đẩy tăng trưởng thị trường khách quốc tế đến Việt Nam, tăng trưởng dòng khách lưu chuyển giữa các nước thông qua việc kết nối giao thương giữa doanh nghiệp các nước, nhất là các thị trường truyền thống, thị trường tiềm năng trong khu vực và thế giới.
Không chỉ là cơ hội cho ngành Du lịch TP Hồ Chí Minh, Hội chợ ITE HCMC 2022 còn là diễn đàn kết nối ngành Du lịch các địa phương trong cả nước với nhau và với thị trường quốc tế. ITE HCMC 2022 mang đến cơ hội cho doanh nghiệp mở rộng thị trường, tìm kiếm các đối tác, với 150 người mua quốc tế, từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ là các thị trường du lịch quốc tế (inbound) trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam tham gia hội chợ. Ông Đàm Đại Hữu, Giám đốc Công ty TNHH Du hành Đại Hữu, cho hay: “Hội chợ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp du lịch, lữ hành giới thiệu các sản phẩm và kết nối, hợp tác. Tại đây, chúng tôi đã gặp gỡ các đối tác đến từ Hàn Quốc, Thái Lan, Myanmar và một số nước Trung Đông, đặt vấn đề đón khách inbound đến Phú Yên và Việt Nam trong thời gian tới”.
Theo Bộ trưởng VH-TT-DL Nguyễn Văn Hùng, ITE HCMC 2022 có ý nghĩa quan trọng cho một giai đoạn mới của ngành Du lịch Việt Nam, khi nền công nghiệp không khói đang trong giai đoạn định vị, cơ cấu lại thị trường khách du lịch hậu COVID-19; đồng thời mở ra cơ hội lớn để các địa phương, doanh nghiệp du lịch thu hút khách nội địa và quốc tế trước cao điểm cuối năm. “Đây là dịp để các địa phương, doanh nghiệp kinh doanh du lịch cả nước có cơ hội giới thiệu, quảng bá hình ảnh, các giá trị văn hóa, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc tới du khách, đồng thời tăng tính liên kết giữa các đơn vị để tạo sản phẩm trong bối cảnh bình thường mới, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của du lịch Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới”, Bộ trưởng nhấn mạnh.
Ông Lê Duy Long (trái), đại diện Stelia Beach Resort giới thiệu các sản phẩm của đơn vị và du lịch Phú Yên đến đối tác khách hàng. Ảnh: CTV
Du lịch Phú Yên tạo dấu ấn
Hội chợ ITE HCMC 2022 đã mang đến cơ hội để nhóm người bán và nhóm người mua gặp nhau trao đổi thông tin sản phẩm và những ưu đãi. Theo ban tổ chức hội chợ, ITE HCMC 2022 có sự góp mặt của hơn 1.500 đại biểu đến từ 45 tỉnh thành của Việt Nam và 28 quốc gia, vùng lãnh thổ, là các cơ quan quản lý, các chuyên gia hàng đầu về du lịch, các công ty lữ hành, hãng hàng không, khách sạn, khu nghỉ dưỡng và các thương hiệu điểm đến tham quan, vui chơi - giải trí trong nước và quốc tế... Tại đây, các doanh nghiệp đã tìm hiểu thông tin, trao đổi và ký kết nhiều hợp đồng ghi nhớ hợp tác cũng như các hợp đồng thương mại trực tiếp.
Ngành Du lịch Phú Yên tham gia hội chợ đã tổ chức nhiều hoạt động nổi bật giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch hấp dẫn của địa phương tại gian hàng; đặc biệt là tổ chức chương trình giới thiệu và trình diễn văn hóa phi vật thể nghệ thuật Bài chòi, trình diễn hòa tấu đàn đá Tuy An - bộ đàn đá có thang âm chuẩn nhất trong số các bộ đàn đá được phát hiện tại Việt Nam - có niên đại trên 2.500 năm, thu hút đông đảo du khách. Dịp này, 10 doanh nghiệp kinh doanh du lịch, lữ hành, nhà hàng khách sạn, điểm đến của tỉnh cùng tham gia hội chợ nhằm tăng cường giao lưu, liên kết hợp tác đón khách nội địa và quốc tế đến Phú Yên trong thời gian tới.
Bà Huỳnh Thị Thu Tuyết, Phụ trách kinh doanh Sala Hotel Group, nói: “Chúng tôi đã giới thiệu đến các đối tác, người mua quốc tế về những sản phẩm nghỉ dưỡng, lưu trú của Sala Hotel Group tại Phú Yên và Đà Nẵng, những điểm đến, cảnh đẹp của Phú Yên được các bạn đánh giá rất cao. Trong thời gian tới sẽ có những hợp tác cụ thể. Tuy nhiên, điều hạn chế đối với Phú Yên hiện nay là chuyến bay, cả quốc tế và nội địa còn quá ít, giá cao”.
“Chúng tôi đã hẹn gặp và tiếp xúc khá nhiều hãng lữ hành trong nước, người mua quốc tế để thông tin về sản phẩm dịch vụ nghỉ dưỡng biển cao cấp ven biển Tuy Hòa Stelia Beach Resort. Trong đó, nhiều đối tác đến từ Hàn Quốc, Thái Lan, Myanmar… rất quan tâm đến những sản phẩm du lịch sinh thái, văn hóa, nghỉ dưỡng biển của Phú Yên nói chung và Stelia Beach Resort nói riêng”, ông Lê Duy Long, Phó Giám đốc Kinh doanh và tiếp thị, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Nhà Việt Beach, cho biết.
Nhìn nhận về những hiệu quả mà Hội chợ ITE HCMC 2022 mang lại, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Phú Yên Hồ Văn Tiến cho biết: “Hội chợ diễn ra trong bối cảnh phục hồi du lịch sau đại dịch COVID-19, thu hút đông đảo người mua trong nước và quốc tế, với kỳ vọng phát triển dòng khách du lịch quốc tế. Ngành Du lịch Phú Yên đã tạo được ấn tượng tốt trong mắt du khách khi mang đến hội chợ nét văn hóa đặc trưng trình diễn đàn đá, Bài chòi, múa Chăm. Tại đây, các doanh nghiệp tiếp xúc nhiều đối tác trong nước và quốc tế, mở ra cơ hội liên kết hợp tác. Tôi nghĩ cái được lớn nhất là các địa phương, doanh nghiệp Phú Yên cũng như các nơi đã đưa hình ảnh, thông tin du lịch, văn hóa bản địa đến với khách hàng, nhất là lữ hành quốc tế”.
Hội chợ ITE HCMC không chỉ là sự kiện nhằm quảng bá du lịch giữa các nước, các vùng lãnh thổ cũng như cơ hội làm ăn giữa các doanh nghiệp du lịch mà còn là về văn hóa nghệ thuật; góp phần giới thiệu hình ảnh đất nước, con người Việt Nam với bạn bè các nước ở khu vực và trên thế giới.
ITE HCMC 2022 có ý nghĩa quan trọng cho một giai đoạn mới của ngành Du lịch Việt Nam. Đây là dịp để các địa phương, doanh nghiệp kinh doanh du lịch cả nước có cơ hội giới thiệu, quảng bá hình ảnh, các giá trị văn hóa, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc tới du khách, đồng thời tăng tính liên kết giữa các đơn vị để tạo sản phẩm trong bối cảnh bình thường mới, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của du lịch Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới.
Bộ trưởng VH-TT-DL Nguyễn Văn Hùng |
TRẦN QUỚI
Nguồn: baophuyen.vn
Các tin cùng chuyên mục:
-
Hành trình hòa bình qua di sản văn hóa và thiên nhiên độc đáo (29/09/2024)
-
Hướng dẫn viên du lịch - cầu nối quảng bá quê hương (26/09/2024)
-
Hội thảo khoa học “Phát triển bền vững du lịch Phú Yên” (26/09/2024)
-
Kết thúc mùa du lịch cao điểm, nhiều niềm vui (26/09/2024)
-
Sôi nổi cuộc thi thuyết minh, giới thiệu du lịch TP Tuy Hòa lần thứ I năm 2024 (26/09/2024)
- Phát huy giá trị di sản văn hóa phát triển du lịch Phú Yên
- Ghềnh Đá Đĩa | Tuyệt Tác Của Thiên Nhiên Phú Yên | Cảnh Đẹp Việt Nam | Flycam 4K
- Ngắm Trọn Phú Yên Thanh Bình Tươi Đẹp (Phần 2) | VTV Review
- Ngắm Trọn Phú Yên Thanh Bình Tươi Đẹp (Phần 1) | VTV Review
- Hành trình khám phá Phú Yên, xứ sở Hoa Vàng Cỏ Xanh cùng hoa hậu Đỗ Mỹ Linh
Liên kết hệ thống phần mềm
Liên kết các website
Thống kê truy cập